Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Làm sao để giữ trang sức luôn đẹp?

Bài viết sẽ gửi đến bạn những cách thức bảo quản trang sức đơn giản và hữu ích nhất.


Bên cạnh quần áo, trang phục, ngày nay các món đồ phụ kiện cũng ngày càng trở nên quan trọng trong việc làm nên phong cách của mỗi người, từ dây lưng, túi xách, đồng hồ, kính mắt cho đến những đồ tinh xảo hơn như trang sức, dây chuyền, hoa tai... Trang sức cũng không chỉ dành riêng cho nữ giới mà nam giới cũng có cho mình những mẫu hoa tai, lắc tay, vòng cổ đậm chất nam tính. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giữ gìn và bảo quản chúng để sử dụng lâu dài. Học hỏi một vài tip nhỏ sẽ giúp trang sức của bạn luôn đẹp như mới và cho bạn vẻ đẹp tự tin mỗi ngày.

Biết cách bảo quản trang sức sẽ giúp bạn sử dụng được lâu hơn


Thời gian sử dụng trang sức

Sẽ là không tốt nếu như bạn đeo trang sức 24/24h mỗi ngày hoặc đeo tất cả các ngày trong tuần, lí do là đeo trang sức trong khi ngủ sẽ làm cản trở các mạch máu lưu thông, khiến cơ thể dễ suy nhược, mệt mỏi. Thêm vào đó, việc đeo trang sức quá lâu cũng có thể khiến làn da trở nên nhạy cảm, dễ bị dị ứng hay mẩn ngứa.


Không để trang sức tiếp xúc với các loại mỹ phẩm, hóa chất; không nên đeo trang sức khi làm việc nhà, vận động thể thao hay ngủ. Tùy từng loại trang sức sẽ có cách bảo quản riêng để giữ cho món đồ trang sức duy trì được độ bóng, sáng đẹp lâu nhất.

Bảo quản trang sức bằng bạc

Bảo quản trang sức bạc rất dễ dàng


Đặc tính của bạc là hút mồ hôi, do đó khi đeo trang sức bạc và để chúng tiếp xúc nhiều với làn da thì bạc sẽ bị xỉn màu nhanh. Có hai cách để khắc phục hiện tượng này: một là mua dung dịch làm sạch tại các tiệm vàng bạc, ngâm trang sức trong dung dịch trong khoảng 1 phút, rửa sạch bằng nước và lau khô; cách thứ hai là dùng bàn chải mềm thoa lên trang sức bạc một lớp kem đánh răng, sau đó chải sạch trong nước.

Bảo quản trang sức bằng vàng

Để làm sạch và tăng độ bóng sáng cho bộ trang sức vàng, hãy dùng bàn chải mềm để chải lên hai mặt của món đồ một lớp kem đánh răng hoặc xà bông sau đó rửa lại bằng nước. Để lau khô, hãy lau trang sức bằng cotton hoặc giấy lụa.

Bảo quản trang sức gắn đá quý

Các loại trang sức gắn đá quý muốn làm sạch, có thể ngâm chúng trong nước ấm pha xà bông rồi lau khô bằng vải bông mềm. Với trang sức có gắn ngọc trai, chỉ cần ngâm trong nước sạch, sau đó lau khô. Tránh việc dùng bàn chải bởi có thể làm xước mặt đá, ngọc.

Bảo quản trang sức xi mạ

Các loại trang sức xi mạ thường được mạ một lớp bạch kim hoặc kim loại trắng quý nên sẽ lâu bị xỉn màu. Sau thời gian sử dụng mà loại trang sức này bị xỉn, bạn hãy mang ra cửa hàng vàng bạc đá quý để nhờ họ mạ lại, giá thành cũng rất rẻ.



Chú ý đến việc bảo quản và giữ gìn, các món đồ trang sức của bạn, dù dài như dây chuyền, lắc tay hay nhỏ như nhẫn, hoa tai cũng sẽ luôn giữ được vẻ đẹp như mới và cho bạn một vẻ ngoài hoàn hảo nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét