Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Giày cao gót nữ - Uy quyền nằm trên đôi chân

Với sự lên ngôi và phát triển như vũ bão của thời trang Unisex, những món đồ tưởng như chỉ dành riêng cho phái nữ cũng được “hô biến” thành đồ cho nam và ngược lại. Thế nhưng, nữ giới vẫn có những “vũ khí” riêng biệt để thể hiện sức mạnh cuốn hút của mình, một trong số đó là giày cao gót.

Uy quyền của nữ giới nằm trên đôi giày cao gót



Cô đào nổi tiếng của Hollywood Marilyn Monroe từng nói một câu mà khiến chị em phụ nữ vẫn nhớ mãi “Hãy đưa cho cô gái đôi giày vừa chân và cô ấy có thể chinh phục cả thế giới.” Và chắc hẳn sau khi nghe câu nói này, chẳng chị em nào lại không tìm cho mình một đôi giày cao gót đẹp và phù hợp để chinh phục thế giới cả.

Vậy giày cao gót xuất hiện từ bao giờ?


Vào đầu những năm 1950, “không hẹn mà gặp” khi cả hai nhà thiết kế lừng danh Roger Vivier và Salvatore Ferragamo vốn sống ở hai nơi cách xa nhau lại cùng sáng tạo ra giày cao gót nhọn cho chị em phụ nữ, làm khuấy đảo làng thời trang thế giới. Vào lúc này, giày cao gót mới chỉ được sử dụng trong những buổi tiệc và sự kiện buổi tối quan trọng còn ban ngày, phụ nữ vẫn đi giày đế thấp. Tuy nhiên với những sự phát triển tiến bộ không ngừng của thời trang, cho đến nay các nàng có thể diện giày cao gót ở bất cứ địa điểm và không gian nào.

Giày cao gót – Chủ đề cho những sáng tác nghệ thuật

Không chỉ là sản phẩm được tạo ra giúp phụ nữ tôn lên dáng vóc và làm đẹp ngoại hình, giày cao gót cũng đã trở thành một chủ đề lớn cho các nhà thiết kế thỏa sức sáng tác và tạo nên những tác phẩm độc đáo.

Những biểu tượng nữ quyền với giày cao gót

Nhắc đến giày cao gót, không thể không kể tới những biểu tượng đi tiên phong cho phong trào nữ quyền và góp phần phổ biến giày cao gót một cách rộng rãi

Madona – Nữ hoàng nhạc Pop thế giới

Giày cao gót nữ gắn liền với hình ảnh của Madona



Ngay từ những  năm 1990, giày cao gót đã trở thành vật bất ly thân của nữ hoàng nhạc Pop Madona trên khắp các sân khấu biểu diễn khiến hàng triệu khán giả say mê và đắm chìm trong vẻ đẹp của cô.

Nhóm nhạc nổi tiếng của Anh – Spice Girls

Các cô nàng không thể thiếu giày cao gót



Các cô gái “ngũ vị hương” chính là những người tiên phong trong việc phổ biến giày cao gót và giày đế cao ở châu Âu. Những đôi giày cũng là món đồ hỗ trợ họ cao lên đáng kể.

Cô nàng độc đáo nhất thế giới – Lady Gaga

Lady Gaga có khá nhiều đôi giày cao gót độc đáo



Những điều mà người ta nhớ tới ngay khi nhắc đến cái tên Lady Gaga là những bộ trang phục có một không hai, thậm chí là mang phần quái dị và những đôi giày nữ cao lênh khênh. Hầu như không có khi nào là Lady Gaga không sử dụng chúng.


Bàn về chủ đề giày cao gót của phụ nữ, có lẽ cả ngày cũng không hết nhưng có một điều chắc chắn rằng, khi nào còn nữ giới trên trái đất này thì giày cao gót vẫn còn tồn tại và phát triển.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét