Thứ Sáu, 6 tháng 2, 2015

Điểm danh các loại giày cao gót

Giày cao gót quá phong phú nên những cái tên dành cho nó cũng ngày càng nhiều lên. 


Nhu cầu về giày dép thời trang của chị em ngày càng tăng và không có điểm dừng. Thế nhưng sức sáng tạo của con người cũng là vô biên. Cứ mỗi khi một đôi giày cao gót được cách tân, làm mới thì đồng thời có một cái tên hay ho dành cho nó.

Cùng Baza khám phá và biết cách phân biệt các loại giày cao gót thường gặp nhé các cô gái!

Platform: 

Đặc điểm dễ nhận biết của kiểu giày này là phần đế giày cộp từ mũi giày đến gót giày nên kiểu giày nữ này không dốc như các dòng cao gót khác. Ngoài công dụng “cứu vãn” chiều cao, chắc chân, giày platform còn tồn tại dưới nhiều hình thức cho bạn gái đa dạng hơn về lựa chọn: guốc, boots nữ , hoặc sandals...

Giày Platform

Kitten: 

Chiều cao dao động từ 3,5 – 4,75cm. Giày Kitten gây ấn tượng ở phần gót, với thiết kế thành một đường cong nhẹ từ điểm nhọn của gót nối vào phần sau của giày.

Spool:

Kiểu giày này có phần gót được mệnh danh là thân hình đồng hồ cát với phần gót tiếp đất to bè nhưng đến giữa gót giày lại thon nhỏ và tiếp tục phình to ra ở phần nối với thân giày.

Wegde:

Là kiểu giày đế xuồng cao gót mà chị em rất thích. Wegde có phần đế giày tạo thành một khối dày liền mạch từ gót chân đến phần trước mũi giày. Lúc đi tạo cảm giác chắc chắn và ít đau chân hơn giày gót nhọn.

Cone: 

Gót giày Cone có phần nối với thân giày là to nhất và càng phía gót càng nhỏ dần. Chiều cao của giày cũng đa dạng phù hợp với nhiều hoàn cảnh.

Prism: 

Prism cơ bản có gót được tạo thành từ các mặt phẳng để tạo nên một khối lăng trụ.

Pumps: 

Già Pumps - "nữ hoàng" của những buổi tiệc

Nữ hoàng của những bữa tiệc có lẽ chính là giày Pumps. Kiểu dáng giày sang trọng với thân giày ôm sát chân, bít mũi, gót nhọn , cao, cộng thêm phần mũi có thể nhọn hoặc tròn.

Mulles: 

Kiểu giày này đã từng là trào lưu một thời và gần đây đã quay trở lại và vẫn được yêu thích như ngày nào. Kiểu dáng giày cổ điển, giống giày sục, phần mũi giày bít kín, không có quai hậu.

Slingback:

Có phần giống với Pumps nhưng phần gót chân hoặc cổ chân hở ra và được giữ bằng quai giày.

Espadrilles:

Thường được làm bằng vải với phần đế mềm. Loại giày này nổi bật bởi sự tiện dụng như giày vải và có thể sử dụng linh hoạt.

Stiletto: 

Chiều cao giày Stiletto từ 5 – 25cm, gót nhọn quyến rũ và thanh thoát.  Mệnh danh là một trong những phát minh lớn nhất của giày cao gót. Ưu điểm của loại giày nữ này là sự chắc chắn, dễ kết hợp với trang phục.

Cap Toes: 

Giày mũi nhọn thanh lịch, thường được bít bằng một miếng kim loại hoặc vật liệu sáng màu tạo cảm giác sang trọng, nữ tính và lịch sự.

Mary Jane: 

Giày Mary Jane

Bắt nguồn từ những đôi giày tập đi cho các bé gái, giày Mary Jane bít mũi có quai bắt ngang ở cổ chân khá chắc chắn. Nó thường có màu đen và hơi vintage một chút.

Peep Toes: 

Còn được biết đến với cái tên giày hở mũi.

>>>Giày nữ công sở mùa đông về

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét